ข่าวประชาสัมพันธ์ข่าวสาร

ฝึกงาน หางานง่ายๆ กับ JOBTOPGUN :: คู่มือหางานสำหรับนักศึกษาฝึกงานและจบใหม่คณะวิศวกรรมศาสตร์

ฝึกงาน หางานง่ายๆ กับ JOBTOPGUN

คู่มือหางานสำหรับนักศึกษาฝึกงานและจบใหม่คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลนีราชมงคลพระนคร

สำหรับน้องๆนักศึกษาทุกคน ไม่ว่าจะเป็นปี 1-3 หรือปี 4 ที่กำลังจะจบ หลายคนกำลังมองหาโอกาสฝึกงาน หางานแรก กันอยู่ใช่ไหม? บอกเลยว่า ไม่ต้องกังวลไป เพราะยุคนี้มีตัวช่วยดีๆ มากมายที่จะช่วยให้น้องๆ เริ่มต้นเส้นทางสายอาชีพได้อย่างมั่นใจ

น้องๆรู้หรือไม่? องค์กรสมัยใหม่มองหา “Top Talent” ที่มีความสามารถหลากหลาย ไม่ได้จำกัดแค่เกรดเฉลี่ย หรือผลการเรียนเท่านั้น HR ต้องการหาคนที่เข้ากับองค์กรได้ มีทั้งความรู้และทักษะความสามารถที่ช่วยขับเคลื่อนองค์กร ดังนั้นเขาจึงมองหามากกว่าแค่ว่าน้องๆ จบอะไรมา แต่พวกเขายังให้ความสำคัญกับ “ตัวตน” ของน้องๆ ด้วย ซึ่งจะดูจาก กิจกรรมที่ทำ, ประสบการณ์การฝึกงาน พาร์ทไทม์ ดนตรี กีฬา และทักษะพิเศษต่างๆ ที่บ่งบอกถึงศักยภาพและ lifestyle ไม่ว่าจะเรียนดีหรือกิจกรรมเด่น สิ่งสำคัญคือ “ความมั่นใจ” และ “การเตรียมตัวให้พร้อม”

หนึ่งในการเตรียมตัวให้พร้อม คือการฝึกงาน น้องๆหลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมการฝึกงานถึงสำคัญ ถ้ามีประสบการณ์ฝึกงานจะช่วยเพิ่มโอกาสได้งานจริงไหม? มาดูกันเลยว่าฝึกงานแล้วดียังไง

• ค้นพบตัวเอง: ฝึกงานช่วยให้น้องๆ ได้ลองทำอะไรหลายๆอย่าง คันพบว่าตัวเองชอบอะไร ถนัดอะไร เหมาะ กับสายงานไหน

• เตรียมตัวก่อนเข้าสู่โลกของการทำงาน: ฝึกงานช่วยให้น้องๆ เข้าใจบรรยากาศการทำงาน เรียนรู้ทักษะที่จำเป็น และสร้างประสบการณ์

• เพิ่มโอกาสในการได้งาน: บริษัทหลายแห่งให้ความสำคัญกับประสบการณ์การฝึกงาน

 

ดูตำแหน่งงานฝึกงานที่เปิดรับอยู่ตอนนี้ :: https://www.jobtopaun.com/th/intern 

หากน้องๆยังไม่รู้ว่าจะเริ่มหางานยังไง หลังจากทำ Super Resume เสร็จสมบูรณ์ จะมีตำแหน่งงานที่เหมาะสมแนะนำให้เลย สามารถลองพิจารณาดูก่อนได้ว่าชอบหรือไม่ แนะนำให้อ่านรายะละเอียดให้ครบถ้วนเพื่อจะได้เห็นภาพและมีความเข้าใจมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้การเลือกสายอาชีพที่ตรงกับทักษะ ความสนใจของน้องๆ เป็นสิ่งสำคัญที่จะนำไปสู่ความสำเร็จและความสุขในหน้าที่การงาน ให้น้องๆศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับทักษะที่จำเป็นในแต่ละสายอาชีพ เปรียบเทียบจุดแข็งกับความต้องการของตลาดงาน อ่านรีวิวการทำงานจากคนในสายอาชีพนั้นจริงๆ เพื่อช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ถ้าน้องๆอยากรู้ว่าชีวิตในแต่ละสายอาชีพเป็นอย่างไร คลิกอ่าน แนะแนวสายอาชีพ :: https://www.jobtopgun.com/th/career-guide

เมื่อรู้จักตัวเองมากขึ้นแล้ว มาเริ่มหางานกันเถอะ! เริ่มจากลองเสริซหางานบน JOBTOPGUN ::  http://www.jobtopgun.com ที่มีตำแหน่งงานจากบริษัทชั้นนำทุกสายอาชีพ ทั้งงานประจำ งาน part time และที่สำคัญมีงานสำหรับนักศึกษาจบใหม่และฝึกงาน ง่ายเพียงเสี้ยววิ อ่านรีวิวบริษัทชั้นนำ ได้ที่ YOU SAY HR SAY ::  http://www.yousayhrsay.com

น้องๆ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ทุกคนอย่ารอช้า! เริ่มต้นเตรียมตัวตั้งแต่วันนี้ ถึงแม้ยังเรียนไม่จบ ก็อยากให้น้องๆทุกคนหาโอกาสฝึกงาน ร่วมกิจกรรมในมหาวิทยาลัยเพราะเป็นสิ่งที่ HR มองว่าช่วย ฝึกทักษะจำเป็นให้น้องๆ ก่อนออกสู่ตลาดงานได้อย่างมั่นใจ และอย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อมในวันสัมภาษณ์งาน ศึกษา ข้อมูลบริษัท เตรียมคำถามเพื่อช่วยในตัดสินใจ

ก้าวแรกสำคัญที่สุด ขอให้น้องๆทุกคนเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับอนาคตของตัวเอง

ติดตาม Tips สมัครงาน การเตรียมตัวดีๆ ได้ที่

• Line OA: @jobtopgunofficial

• Facebook: JOBTOPGUN

• YouTube: JOBTOPGUN

• TikTok: jobtopgunofficial

• Lemon8: jobtopgunofficial

#ฝึกงาน #นักศึกษา #SuperResume #รีวิวบริษัท #Tips

Loading